Consumer
behavior ตามผัง อธิบายได้ ดังนี้
เมื่อมีปัญหาและ ความต้องการเกิดขึ้นในผู้บริโภค
จะมีปัจจัยจากอิทธิพลภายนอกเข้ามากระทบ ตัวกระตุ้นมีทั้งจากการตลาด
และสภาพสังคมวัฒนธรรมแวดล้อม เมื่อมีการค้นหาทางเลือกปัจจัยภายในทางจิตวิทยา
เช่นการรับรู้ ความเชื่อ ทัศนคติ เข้ามามีส่วนในค้นหาข้อมูลและการตัดสินใจ
เมื่อประเมินทางเลือก
แล้วก็จะตัดสินใจซื้อ โดยผลจากประสบการณ์การซื้อนั้น ถ้าหากได้รับความพึงพอใจ
ก็จะมีส่วนเป็นทางเลือกต้นๆเมื่อเกิดปัญหาและความต้องการอีก ในการค้นหาข้อมูล และ
ตัดสินใจซื้อครั้งต่อๆ ไป แต่ถ้าได้รับผลลบก็จะหลุดไปจากขบวนการนี้
ทบทวนวรรณกรรมโดย:
นายวิฑูรย์ ศุภประกฤต DBA 09 SPU
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น