บทที่
10 การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่
Marketing
Mix หรือ 4 P ประกอบด้วย
1. Product or Service (สินค้า / บริการ) 2. Price (ราคา)
3. Place (การจัดจำหน่าย) 4. Promotion (การส่งเสริมการตลาด)
ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด(Promotion Mix)
1. การโฆษณา (Advertising)
2.พนักงานขาย (Personal Selling)
2.พนักงานขาย (Personal Selling)
3.การส่งเสริมการขาย (Sales
Promotion)
4.การประชาสัมพันธ์ (Publicity)
4.การประชาสัมพันธ์ (Publicity)
5.การตลาดทางตรง (Direct
Marketing) เป็นการสื่อสารเพื่อให้เกิดการตอบสนองในทันทีทันใด
Sales
Promotion
คือ การส่งเสริมการขาย คือกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่มุ่งกระตุ้นพฤติกรรมผู้บริโภคให้ซื้อสินค้า โดยมีข้อเสนอพิเศษ หรือผลประโยชน์พิเศษ (Extra
benefits) ให้แก่ผู้บริโภค ร้านค้า
และพนักงานขาย
Sponsorship
and Event Marketing (การสนับสนุน และ กิจกรรมทางการตลาด)
Sponsorship Marketing (ผู้สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด) กิจกรรมที่เจ้าของสินค้าลงทุนเสียค่าใช้จ่าย
ในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้ผู้บริโภคมีโอกาสเห็นตราสินค้ามากขึ้น
Event Marketing (กิจกรรมทางการตลาด) กิจกรรมที่มุ่งเน้นการสร้างความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ในกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีโอกาสรู้จัก และเห็นตราสินค้า โดยสร้างความสัมพันธ์กับเหตุการณ์พิเศษๆ เป็นการส่งเสริมตราสินค้า Brand Promotionโดยนำตราไปเกี่ยวข้องกับสังคม
วัฒนธรรม ศาสนา กิจกรรมอื่นๆ
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ IMC คือ
กลยุทธ์การประสานความพยายามทางการตลาดขององค์กรในการติดต่อสื่อสารโดยใช้เครื่องมือให้เหมาะสมสอดคล้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อให้ข่าวสาร
สร้างภาพพจน์และจูงใจลูกค้าเป้าหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น