วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่

บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่
Marketing  Mix หรือ 4 P ประกอบด้วย
1. Product or Service (สินค้า / บริการ)       2. Price (ราคา)
3. Place (การจัดจำหน่าย)                            4. Promotion  (การส่งเสริมการตลาด)
ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด(Promotion Mix)
1. การโฆษณา (Advertising)                           
2.พนักงานขาย (Personal Selling)                
3.การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion)        
4.การประชาสัมพันธ์ (Publicity)
5.การตลาดทางตรง (Direct Marketing) เป็นการสื่อสารเพื่อให้เกิดการตอบสนองในทันทีทันใด
Sales Promotion คือ การส่งเสริมการขาย คือกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่มุ่งกระตุ้นพฤติกรรมผู้บริโภคให้ซื้อสินค้า  โดยมีข้อเสนอพิเศษ    หรือผลประโยชน์พิเศษ (Extra benefits)  ให้แก่ผู้บริโภค   ร้านค้า  และพนักงานขาย
Sponsorship and Event Marketing (การสนับสนุน และ กิจกรรมทางการตลาด)
Sponsorship Marketing (ผู้สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด) กิจกรรมที่เจ้าของสินค้าลงทุนเสียค่าใช้จ่าย ในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้ผู้บริโภคมีโอกาสเห็นตราสินค้ามากขึ้น
Event Marketing  (กิจกรรมทางการตลาด) กิจกรรมที่มุ่งเน้นการสร้างความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย   ในกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีโอกาสรู้จัก  และเห็นตราสินค้า  โดยสร้างความสัมพันธ์กับเหตุการณ์พิเศษๆ  เป็นการส่งเสริมตราสินค้า Brand Promotionโดยนำตราไปเกี่ยวข้องกับสังคม  วัฒนธรรม  ศาสนา  กิจกรรมอื่นๆ
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ IMC คือ กลยุทธ์การประสานความพยายามทางการตลาดขององค์กรในการติดต่อสื่อสารโดยใช้เครื่องมือให้เหมาะสมสอดคล้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อให้ข่าวสาร สร้างภาพพจน์และจูงใจลูกค้าเป้าหมาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น