วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Conceptual Framework of Organizational Buying Behavior

Review: Conceptual Framework of Organizational Buying Behavior

Key difference between the way individuals buy and the way organizations buy
การซื้อสินค้าในองค์การขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าและแรงกระตุ้นการซื้อจะน้อยกว่า
มักจะมีมากกว่าหนึ่งคน และจะมีคนหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้องในกระบวนการซื้ออาย Wind (1976)
เกี่ยวข้องกับเงินในปริมาณมากๆ กระบวนการซื้อขายใช้เวลานาน
การซื้อในองค์การจะไม่สนใจแต่เพียงสินค้าเพียงอย่างเดียว อาจจะมีความพอใจในด้านอื่นๆด้วย เช่น การสนับสนุนด้านเทคนิค การฝึกอบรม วันเวลาที่ส่ง และการจ่ายเงิน Hudson(1971)
•  ในทางกลับกัน พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคและองค์การมี 2 คุณลักษณะร่วมกัน คือการซื้อเป็นผลลัพธ์ตามปกติของกระบวนการ และการตัดสินใจเป็นผลของกิจกรรมในการตัดสินใจ



ทบทวนวรรณกรรมโดย: ปริญญา สีม่วง DBA 09 SPU


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น