Key difference between the way individuals buy and the way organizations buy
•
การซื้อสินค้าในองค์การขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าและแรงกระตุ้นการซื้อจะน้อยกว่า
•
มักจะมีมากกว่าหนึ่งคน
และจะมีคนหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้องในกระบวนการซื้ออาย Wind (1976)
•
เกี่ยวข้องกับเงินในปริมาณมากๆ กระบวนการซื้อขายใช้เวลานาน
•
การซื้อในองค์การจะไม่สนใจแต่เพียงสินค้าเพียงอย่างเดียว
อาจจะมีความพอใจในด้านอื่นๆด้วย เช่น การสนับสนุนด้านเทคนิค การฝึกอบรม
วันเวลาที่ส่ง และการจ่ายเงิน Hudson(1971)
• ในทางกลับกัน
พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคและองค์การมี 2 คุณลักษณะร่วมกัน
คือการซื้อเป็นผลลัพธ์ตามปกติของกระบวนการ
และการตัดสินใจเป็นผลของกิจกรรมในการตัดสินใจ
ทบทวนวรรณกรรมโดย:
ปริญญา สีม่วง DBA
09 SPU
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น