PROMOTION
กิจกรรมทางการตลาดแบบผสมผสานซึ่งมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ปลายทาง
เพื่อกระตุ้นความสนใจ การทดลองใช้
หรือการซื้อเป็นเครื่องมือจูงใจระยะสั้นสามารถใช้ได้หลากหลาย เช่น คูปอง พรีเมี่ยม กระตุ้นการตอบสนองตลาด หรือการตอบสนองที่ดีขึ้นทั้งจากผู้บริโภค
เพื่อ ผลกำไรในระยะยาวจาก
อีกประการหนึ่งคือปรากฏการณ์ระยะสั้นของการเพิ่มสินค้าคงคลัง (สต็อค) ให้กับลูกค้า Philip
Kotler(1990),Blattberg and Neslin (1990),Lisa
S. Simpson. (2006), DUBEY, J. 2014,
Delgado-Ballester, Elena1 (2005)
ตัวแปรที่
พิจรณาก่อนกระบวนการ ทำ Promotion
1. Nature
of local market
2. Nature
industry mechanisms
3. Nature
retail
4. Franchise
5. Partner,Investor
องค์ประกอบของโปรโมชั่น
1. Adertising
2. PR
3.
Personal Selling
4. Sales
Promotion
ประโยชน์ที่ได้รับหลังจากการทำโปรโมชั่น
1. Consumption
2. Switches
Brand
3. loyalty
4. Larger
margins
5. Increased
marketing communications efficiency
ทบทวนวรรณกรรมโดย:
ภูมรินทร์ รุ่งรัศมีพัฒน์ DBA 09 SPU
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น