วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Conceptual Framework of Promotion

Review: Conceptual Framework of Promotion


PROMOTION
กิจกรรมทางการตลาดแบบผสมผสานซึ่งมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ปลายทาง เพื่อกระตุ้นความสนใจ การทดลองใช้ หรือการซื้อเป็นเครื่องมือจูงใจระยะสั้นสามารถใช้ได้หลากหลาย เช่น คูปอง  พรีเมี่ยม กระตุ้นการตอบสนองตลาด หรือการตอบสนองที่ดีขึ้นทั้งจากผู้บริโภค เพื่อ ผลกำไรในระยะยาวจาก อีกประการหนึ่งคือปรากฏการณ์ระยะสั้นของการเพิ่มสินค้าคงคลัง (สต็อค) ให้กับลูกค้า Philip Kotler(1990),Blattberg and Neslin (1990),Lisa S. Simpson. (2006), DUBEY, J. 2014, Delgado-Ballester, Elena1 (2005)










ตัวแปรที่ พิจรณาก่อนกระบวนการ ทำ Promotion

1. Nature of local market
2. Nature industry mechanisms
3. Nature retail
4. Franchise
5. Partner,Investor
องค์ประกอบของโปรโมชั่น
1. Adertising
2. PR
3. Personal Selling
4. Sales Promotion
ประโยชน์ที่ได้รับหลังจากการทำโปรโมชั่น
1. Consumption
2. Switches Brand
3. loyalty
4. Larger margins
5. Increased marketing communications efficiency

ทบทวนวรรณกรรมโดย: ภูมรินทร์   รุ่งรัศมีพัฒน์  DBA 09 SPU








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น