Review: Conceptual Framework of Product
กรอบแนวคิด (Conceptual Framework) ที่นำเสนอภายใต้หัวข้อเรื่องผลิตภัณฑ์ (Product) เป็นเรื่องของ Green Innovation หรือนวัตกรรมสีเขียว
กรอบแนวคิด (Conceptual Framework) ที่นำเสนอภายใต้หัวข้อเรื่องผลิตภัณฑ์ (Product) เป็นเรื่องของ Green Innovation หรือนวัตกรรมสีเขียว
ตัวแปรหลัก คือ
สมรรถนะของนวัตกรรมสีเขียว (Green Innovation) ซึ่งมีตัวแปรต้นที่เป็นสาเหตุ
คือ ความมุ่งมั่นในด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท (Corporate Environmental
Commitment)
ตัวแปรตาม เป็นผลลัพธ์ที่สามารถวัดค่าได้ของ Green Innovation มี 3 อย่าง ได้แก่
1.ความได้เปรียบทางการแข่งขัน
(Competitive Advantage)
2.ผลประกอบการทางการเงิน
(Financial Performance)
3.ผลประกอบการทางสิ่งแวดล้อม
(Environmental Performance)
ทบทวนวรรณกรรมโดย: ทรงกลด พลพวก DBA 09 SPU
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น