วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Conceptual Framework of Product

Review: Conceptual Framework of Product
รอบแนวคิด (Conceptual Framework) ที่นำเสนอภายใต้หัวข้อเรื่องผลิตภัณฑ์ (Product) เป็นเรื่องของ Green Innovation หรือนวัตกรรมสีเขียว

ตัวแปรหลัก คือ สมรรถนะของนวัตกรรมสีเขียว (Green Innovation) ซึ่งมีตัวแปรต้นที่เป็นสาเหตุ คือ ความมุ่งมั่นในด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท (Corporate Environmental Commitment)
ตัวแปรตาม เป็นผลลัพธ์ที่สามารถวัดค่าได้ของ Green Innovation มี 3 อย่าง ได้แก่
1.ความได้เปรียบทางการแข่งขัน (Competitive Advantage)
2.ผลประกอบการทางการเงิน (Financial Performance)
3.ผลประกอบการทางสิ่งแวดล้อม (Environmental Performance)

ทบทวนวรรณกรรมโดย:  ทรงกลด พลพวก  DBA 09 SPU

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น